minsan malambot, minsan makunat…

conversation with enGINeer

Status: Unwell…

enGINeer: whats wrong?!?
tapa: ewan
tapa: paggising ko na lang ganun e
tapa: hehehe
tapa: kaylangan ko lng siguro ng kausap
enGINeer: anyare?
tapa: not necessarily tungkol sa kung anuman ang gumugulo saken
enGINeer: ano nga gumugulo sa iyo?
tapa: hahaha

….

….


enGINeer:Do not ever think or feel you are alone. There are worse problems in the world, in varying degrees, that confronts us.

Let’s just say, we form part of the circuitry of this life. You are one of the components of what keeps this life going. If you pluck any of the components in the circuitry, one part of the circuit would go bust and may, in fact, ruin the entire circuitry.

But this life is so complex that there are buffers included in the circuitry so that the removal of any one of the components in the circuit would not ruin the entire system; or better yet, for those buffers to strengthen and reinforce the performance of the components in the system.

The mesh of life is indeed amazing!

*** sa pangalawang pagkakataon, pinangaralan na naman ako ng kuya kong to sa paraang para akong nasa Circuits class lang. next time kwento ko nman ang tungkol sa Venn diagram. lol… very appreciated manong. thanks!

11 responses

  1. liz

    sa totoo lang masakit ulo ko kahapon pa at lalong sumakit sa payo ni manong. di lang ulo pati ilong ko dumudugo lol.

    tawagan mo ako kung gusto mo ng kausap πŸ˜›

    Abril 4, 2011 sa 2:12 hapon

  2. sphere

    clap clap para kay manong / kuya hehehehe

    pasok na pasok sa banga ang payo nya kala ko gagamitan kpa ng formula hehehe

    Do not ever think or feel you are alone. There are worse problems in the world, in varying degrees, that confronts us.

    Abril 4, 2011 sa 2:45 hapon

  3. hala, tapa!

    gusto mo ng lecture on entropy? ire-refer kita sa teacher namin dati sa nat. sci? haha…

    oks na siguro? nakagawa ka na ng post, e. πŸ™‚

    cheers,

    Abril 4, 2011 sa 3:25 hapon

  4. kuhracha

    May point naman yun kausap mo pero…

    Minsan simpleng bagay, pinapakomplikado ng iba. Bumuti ba pakiramdam mo pagkatapos ka nyang lecturan? Kung oo, kalimutan mo na ang sinabi kong ito.

    Abril 4, 2011 sa 3:39 hapon

  5. hulaan ko kung sinong MANONG yan? hehe

    Abril 4, 2011 sa 4:28 hapon

  6. aabangan ko naman ang payo ng abogado at doctor. haha!

    Abril 4, 2011 sa 10:21 hapon

  7. sana may translation in filipino.
    wenkz..
    napadaan lang.. 😐

    Abril 5, 2011 sa 8:48 umaga

  8. L

    parang kilala ko kung sino ‘tong enGINeer na ‘to. siya ba ‘yung double-licenser? lol!

    Abril 5, 2011 sa 10:56 umaga

  9. ANg sakit sa ulo! hindi ko kayang makipag usap sa ganun?… hahaha!!!

    literal na mag sh short circuit ang utak mo run!!!!

    Abril 6, 2011 sa 3:13 hapon

  10. baka short circuit lang kuya davin.
    palitan na lang ng fuse. xD
    feeling ko naman engineer din ako lols.

    ikaw na ang:
    I’m not crazy
    I’m just a little unwell

    xD

    Abril 6, 2011 sa 5:31 hapon

  11. ito ang dahilan kung bakit inayawan ko ang engineering…

    xD

    Abril 21, 2011 sa 11:35 umaga

Mag-iwan ng Tugon

